Đế quốc hoàng kim(Kỳ quan vùng đất của người Maya)

Đế quốc hoàng kim – Kỳ quan vùng đất của người Maya
Kỳ quan vùng đất của người Maya là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và đầy thú vị ở Trung Mỹ. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu về văn hóa cổ đại của người Maya, chiêm ngưỡng những kiến trúc tuyệt đẹp và thưởng ngoạn thiên nhiên hoang sơ. Tuy nhiên, nếu như bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới vùng đất của người Maya thì đừng quên ghé thăm một trong những kỳ quan của đế quốc hoàng kim này nhé.
1. Chichén Itzá
Chichén Itzá là một trong những di chỉ lịch sử hàng đầu của México và cũng là một trong những di tích đăng cấp thứ 7 của thế giới. Các công trình của Chichén Itzá được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ thứ 12, nổi tiếng với những kiến trúc đẹp mắt và tinh tế như “Tháp văn hóa”, “Đền Kukulcan”,…
2. Tikal
Tikal là quần thể kiến trúc cổ đại của người Maya, nằm trong rừng nhiệt đới của Guatemala. Đây là nơi chứa đựng nhiều di tích, các phế tích của các triều đại giữa thế kỷ thứ 3 và thế kỷ thứ 9, bao gồm cả các công trình lớn như “Thanh gươm và mặt trời”, “Đền Tùng”.
3. Palenque
Palenque là một thành phố cổ đại của người Maya, nằm trên đồi chiếm đỉnh từng được rừng phủ kín, nơi đây còn chứa đựng nhiều công trình kiến trúc và công trình cổ đại khác đáng để tham quan. Trong số đó nổi tiếng với những công trình như “Tháp Tàu”, “Nhà tắm quý tộc”, “Thánh đường hoàng gia” và “đền Vương miện”.
4. Uxmal
Uxmal nằm ở bang Yucatan của México, là một trong những kỳ quan kiến trúc đáng chú ý của đế quốc hoàng kim Maya. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình đá chạm đẹp mắt và tinh tế như ngôi đền chính, “Khu nhà quý tộc” và “Khu nhà kỹ thuật viên”.
Đế quốc hoàng kim(Kỳ quan vùng đất của người Maya)
5. Tulum
Tulum là một trong những di tích cổ đại của người Maya đáng chú ý, nằm ở phía đông Yucatan. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn cho du khách muốn tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của người Maya, với các công trình đá chạm đẹp mắt và bờ biển xanh biếc tuyệt đẹp.
Kỳ quan vùng đất của người Maya là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Trung Mỹ, đưa du khách trở lại thời điểm cổ đại, tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của người Maya, cùng thưởng ngoạn thiên nhiên hoang sơ trong một không gian yên tĩnh và bình yên. Nếu bạn là một người yêu thích du lịch và muốn khám phá những nơi đẹp, kỳ quan vùng đất của người Maya chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.