KÌ TÍCH WONDERS(Cựu đô thị vàng của văn minh Maya)

Kì Tích Wonders – Cựu đô thị vàng của văn minh Maya
Maya là một nền văn minh cổ đại phát triển tại Trung Mỹ và Nam Mỹ khoảng 2000 năm trước công nguyên đến thế kỷ 16. Nền văn minh Maya có những đóng góp tiên tiến trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật, tôn giáo và văn hóa. Đặc biệt, Maya được biết đến với kiến trúc tuyệt vời của mình, trong đó các công trình như đền thờ và khu định cư được xây dựng trên một hệ thống kênh mương, đập nước và con đường giao thông thông minh.
Trong số các thành tựu của nền văn minh này, Kì Tích Wonders hay còn gọi là Chichen Itza được xem là công trình kiến trúc đáng kinh ngạc nhất và là điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới đến từ xứ Maya.
Kì Tích Wonders là một cựu đô thị vàng của văn minh Maya. Tọa lạc ở đông bắc bán đảo Yucatan, Mexico, đây là một thị trấn cổ bao gồm nhiều đền thờ, khu định cư và đài nước được xây dựng nhiều thế kỷ trước đây. Khi đến đây, du khách sẽ bị mê hoặc với các công trình kiến trúc đồ sộ, đặc biệt là Nhà tảng El Castillo – biểu tượng của Kì Tích Wonders.
Ngôi Nhà tảng El Castillo (hay còn gọi là Pirámide de Kukulkan) cao khoảng 24 mét và có 4 bậc thang. Tại thời điểm ánh sáng vừa đủ, những bóng đổ của ba giác trên đỉnh nhà tảng sẽ hình thành hình ảnh một con rắn dài, mô phỏng kỹ thuật xây dựng của các nhà kiến trúc Maya.
Bên cạnh đó, Kì Tích Wonders còn nổi tiếng với đài nước cổ đại và Nhà tảng cuối cùng. Đài nước được xây dựng hàng trăm năm trước khi Kì Tích Wonders trở thành một trung tâm trang sức của đế chế Maya. Đài nước này có một hồ bơi toàn bộ uốn cong và là nơi thực hiện các nghi lễ và nghi thức cổ đại.
Nhà tảng cuối cùng, còn được gọi là “Caracol,” có nghĩa là “giọt nước.” Nó đã được sử dụng để quan sát các ngôi sao và định vị các ngày trong năm. Lòng trong của nó chứa một giếng nhìn và một hành lang xoắn độc đáo. Khả năng quan sát của những nhà khoa học Maya đã cho phép họ xác định các chu kỳ lặp lại của các thiên thể và đưa ra dự đoán chính xác về thời gian trồng trọt và thời tiết.
Kì Tích Wonders còn bao gồm nhiều khu định cư và đền thờ tuyệt vời khác nhau, mỗi nơi đều có những đặc điểm độc đáo. Các khu vườn và sân trường ngay tại địa điểm này mang lại cho du khách trải nghiệm khám phá và học hỏi về cuộc sống và văn hóa của người Maya trong quá khứ.
KÌ TÍCH WONDERS(Cựu đô thị vàng của văn minh Maya)
Trong thời gian đầu của nền văn minh Maya, Kì Tích Wonders đã trở thành một trung tâm thương mại quan trọng, và sau đó là trung tâm tôn giáo và chính trị. Hiện nay, Khải Hoàn Môn, thành phố cổ, đền thờ và nhà khoa học Maya là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất trong khu vực.Qua nhiều thế kỷ, những kỷ vật từ thời đại cổ đại cho thấy sự giàu có và quyền lực của nền văn minh Maya, và Kì Tích Wonders là một minh chứng cho sự truyền thống nghề nghiệp và tinh thần sáng tạo của người Maya.
Kì Tích Wonders là một công trình kiến trúc đáng kinh ngạc của nền văn minh Maya, đại diện cho những đóng góp lớn của người Maya trong lĩnh vực kiến trúc và khoa học. Đến thăm Kì Tích Wonders, du khách có thể đắm mình vào vẻ đẹp thiên nhiên và tuyệt vời của kiến trúc cổ đại, và tìm hiểu thêm về cuộc sống và văn hóa của người Maya trong quá khứ.